Bankza. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

หน้าแรก




ประวัติของเกมมาริโอ



จุดเริ่มต้นของตำนาน เกมมาริโอ

เรามาลองย้อนเวลากันดูน่ะครับ ว่าเมื่อ 20 ปีก่อน ถ้าเราพูดถึงเกมอันดับ 1 ในตอนนั้นคงหนี้ไม่พ้น ช่างประปาตัวอ้วนกลมอย่าง "เกมมาริโอ" แน่นอน แต่ในตอนนี้ถ้าพูดถึงเกมฮิตอันดับต้นๆ คงนึกถึงตัวละครหน้าโหดๆ หรือเกมที่ไล่ฆ่ากัน ชื่อ "เกมส์มาริโอ" ดูเหมือนจะเป็นวัตถุโบราณที่ดูเป็นเกมเฉพาะกลุ่มเด็ก และไม่น่าสนใจอีกต่อไป ทั้งๆที่คุณภาพของตัวเกมในทุกๆภาคไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลย

แต่การมาของ "ซูเปอร์ มาริโอ กาแล็กซี่" คราวนี้มาริโอมาพร้อมกับเครื่องเกมที่ร้อนแรงที่สุดในรอบปี อย่าง “นินเทนโด วี” พร้อมทั้งอาวุธใหม่อย่าง “แท่งหรรษา” หรือ “วี รีโมต” ดังนั้นการกลับมาของมาริโอคราวนี้ จึงไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของมาริโอ วันนี้เราจะมาลองย้อนเวลาไปดูความเป็นมาของ เกมที่ถือว่าเป็นตำนานบทหนึ่งของวงการเกม

ยุคแรกเริ่ม

เกมส์มาริโอ ถือกำเนิดมาดูโลกครั้งแรกในชื่อ เล่นว่า "Jump Man" โดยมีคุณพ่อใจดีนามว่า "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" เป็นผู้ให้กำเนิด ว่ากันว่าจุดกำเนิดของมาริโอมาจากการที่วัยเด็กของมิยาโมโตะที่ชอบออกไปผจญภัยในทุ่งกว้าง โดยมาริโอเริ่มผจญภัยครั้งแรกด้วยการปีนตึกไปปราบลิงยักษ์ในดองกี้คองในปี 1981 จนไปถึงมุดท่อไปปราบศัตรูใน "มาริโอ บราเธอร์" ในปี 1983 ต่อมามุดท่อไปมุดท่อมา มาโผล่ในอาณาจักรเห็ด จนมาเป็น "ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์" หรือที่คนไทยเรียก "มาริโอ 1" ในปี 1985 ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกแม้แต่ในไทย

สู่ยุค 16 บิต

หลังจากโลดแล่นบนเครื่อง 8 บิตมา 3 ภาค ก็ได้เวลาที่มาริโอจะอัปเกรดสู่ยุคเครื่อง 16 บิต ในปี 1990 นินเทนโดเปิดตัวเครื่อง "ซูเปอร์แฟมิคอม" เครื่องคอนโซลเครื่องที่ 2 ของนินเทนโด และแน่นอนเกมเปิดตัวก็ต้องเป็นหน้าที่ของ "ลุงหนวดสุดหล่อ" อีกครั้งใน "ซูเปอร์ มาริโอ เวิลด์" คราวนี้มาในมาดอัศวินขี่มังกรน้อยน่ารักอย่าง "โยชิ" ที่มาพร้อมกระเพาะเหล็กและกินได้เกือบทุกอย่าง ควงคู่กันออกปราบปรามเจ้าคุปป้าอีกครั้ง ด้วยระบบแผนที่ของเกมมาริโอ 3 ที่ถูกพัฒนาให้มีมิติมากขึ้นและสามารถเข้าด่านเดิมซ้ำเพื่อแก้ปริศนาเพิ่มเติมในด่านได้


วีดีโอประวัติของเกมมาริโอ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น