Bankza. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

ตัวละครในเกมมาริโอ

ตัวละครในเกมมาริโอ

และนี่เป้นรายชื่อตัวละครหลักที่ผมจะเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของแต่ละคนให้อ่านกันครับ ดราม่ากว่าที่คิดเยอะ หุหุ

- มาริโอ้ (Mario)
- ลุยจิ (Luigi)
- เจ้าหญิงพีช (Princess Peach)
- โบวเซอร์ หรือคุปป้า (Bowser, King Koopa)
- วาริโอ้ (Wario)
- วาลุยจิ (Waluigi)
- เดซี่ (Daisy)
- จูเนียร์ (Junior)
- โยชิ (Yoshi)
- ดองกี้คอง (Donkey Kong)
- คิโนพิโอ้ หรือ โท๊ด(Kinopio, Toad)



- พี่น้องมาริโอ้และลุยจิ อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับว่ามาริโอ้กับลุยจินี่เป็นพี่น้องกัน โดยตามประวัติแล้วทั้ง 2 คนนี้เป็นช่างซ่อมปะปาในเมืองตามปกติ แต่พอเจ้าหญิงถูกลักพาตัวไปโดยคุปป้าก็เลยได้รับการเสนอตัวเพื่อไปช่วยเจ้าหญิงกลับมา ภายหลังได้รับเป็นคนดูแลองค์หญิงและสร้างบ้านให้ในเขตของปราสาทครับ โดยที่ลุยจิไม่เต็มใจเลยซักนิด (เพราะขี้ขลาด ไม่อยากไปลุย แต่ก็ต้องจำใจไปทุกที) การปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Game & Watch จากนั้นก็ออกมาอีกมากมาย ทั้ง Mario Bros., Wreking Crew และ Donkey kong จากนั้นก็มาดังสุดๆ จากเกม Super Mario Bros. และก็มีชื่อเสียงค้างฟ้าระดับตัวละครที่พูดถึงใครก็รู้จักจนถึงทุกวันนี้


- เจ้าหญิงพีช เจ้าหญิงผู้ครองอาณาจักรเห็ดแต่เพียงผู้เดียว โดยมีพลเมืองเห็ดอยู่ภายใต้ปกครอง ซึ่งอาณาจักรนี้ได้ถูกสาปจากคำสาปโบราณในอดีต คนในเมืองนี้จึงเป็นเห็ดทั้งหมด ส่วนเจ้าหญิงได้รับพลังแห่งดวงดาวปกป้องเอาไว้ ถึงเหลือเธอเพียงคนเดียวที่ยังคงเป็นคน และก็เป็นหญิงที่เป็นที่หมายปองของคุปป้า ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Donky Kong ของ Famicom



- คุปป้า ราชาปีศาจ ซึ่งมีลูกกับมังกรด้วยกัน แต่ถูกมังกรตัวนั้นทิ้งไปเหตุเพราะคุปป้านั้นบ้าอำนาจจนเกินไป แต่เนื่องจากคุปป้าไม่อยากให้ลูกของตัวเองเป็นกำพร้า จึงพยายามลักพาตัวเจ้าหญิงพีชเพื่อให้ไปเป็นแม่ของลูกตัวเอง โดยพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้ตัวเจ้าหญิงมา และขัดขวางมาริโอ้เท่าที่จะทำได้ ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Bros. ของ Famicom




- วาริโอ้ เดิมที่แล้วเป็นสมาชิคในหมู่บ้านยักษ์ ผู้ที่รักการหาสมบัติ แต่ครั้งนึงได้เข้าไปในอาณาจักร์เห็ดในช่วงมาริโอ้กำลังดด่งดังมีชื่อเสียง จึงรู้สึกอิจฉา และปลอมตัวเป็นมาริโอ้ แต่ด้วยความโง่ดันไปใช้สัญลักษณ์ตัว M กลับหัว ทำให้กลายเป็นตัว W จึงถูกจับได้ จึงแค้นหนัก เลยไปขโมยเหรียญตราทั้ง 6 ที่ปกป้องปราสาทแล้วเข้ายึดครองพร้อมกับนำเอาความสามารถของเหรียญมาใช้ด้วย มาริโอ้จึงต้องไปตามเก็บเหรียญพวกนั้นคืนมา และเข้าไปยึดปราสาทคืนมาได้ จากนั้นก็โดนขับไล่ออกจากเมืองไปเป็นนักล่าสมบัติต๊อกต๋อย แต่เกิดไปเจอกับขุมสมบัติมหาศาลเข้า เลยรวยและสร้างปราสาทของตัวเองไว้ที่นอกเมือง แต่ก็ยังคงรามรังควานมาริโอ้อยู่เนือง ๆ ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Land 2 : The Six Golden Coin ของ GB



- วาลุยจิ เป็นเพื่อนของวาริโอ้จากหมู่บ้านยักษ์ ซึ่งเห็นวาริโอ้หายตัวไปจึงออกตามหา จนเจอที่ปราสาท วาริโอ้จึงวางแผนให้ปลอมตัวเป็นลุยจิตัวปลอมเพื่อจะได้ร่วมมือกันแก้แค้น แต่ก็ด้วยความโง่อีกครั้ง ดันไปใช้ตัว L กลับด้าน ก็เลยถูกจับได้เช่นเคย ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Mario Party 3 ของ N64

 

- เดซี่ เป็นหญิงสาวในหมู่บ้านที่มาริโอ้เคยรับซ่อมท่อปะปาอยู่ เป็นคนที่แอบรักมาริโอ้อยู่เงียบ ๆ แต่มาริโอ้ไม่รับรักซักที วันนึงเธอเห็นมาริโอ้แอบไปพรอดรักกับเจ้าหญิง เลยทนไม่ได้ วิ่งหนีออกไปไกลจนเกินเขตที่พลังของดวงดาวปกป้องอยู่จึงถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป มาริโอ้จึงตามไปช่วยกลับมาได้ และแสดงให้เห็นถึงความรักที่มาริโอ้มีให้ ถึงจะไม่ได้เป็นแบบคนรักก็ตาม เธอเลยยอมเป็นผู้ติดตามของเจ้าหญิงพีช ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Land ของ GB

 

- จูเนียร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุปป้า ที่เค้าประเคนให้แทบทุกอย่าง เป็นเด็กที่เอาแต่ใจมากๆๆ และคิดว่าเจ้าหญิงพีชเป็นแม่จริง ๆ ของตัวเอง จากคำเป่าหูของคุปป้า เขาจึงทำทุกวิถีทางเช่นเดียวกับพ่อ เพื่อที่จะได้เจ้าหญิงพีชมาอยู่ใกล้ ๆ ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Sunshine ของ GC



- โยชิ เป็นมังกรที่อยู่อย่างสงบเงียบในป่าลึก แต่วันหนึ่ง ร่างของเด็กกลับตกลงมาบนหลัง พวกมันจึงปรึกษากันกับเพื่อนๆ และตกลงว่าจะนำเด็กคนนี้ไปส่งคืนที่เจ้าของ เด็กคนนั้นก็คือมาริโอ้ตอนแรกเกิดนี่เอง ด้วยชะตากรรมที่เหมือนถูกผูกให้เป็นอริกันแต่แรก คุปป้า(เมื่อตอนยังเด็ก) ก็มีคำสั่งให้จัดการเด็กคนนี้ซะ เพราะมีคำทำนายของคาเม็กพ่อมดที่คอยดูแลเลี้ยงดูคุปป้ามาตลอด โดยบอกว่าเด็กคนนี้(มาริโอ้)จะเป็นศัตรูของตนในอนาคต โยชิปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Super Mario World



- ดองกี้คอง เป็นหนึ่งในข้ารับใช้ของคุปป้าในอดีตเนื่องจากต้องการนำเอาคลังกล้วยของหมู่บ้านตนที่ถูกขโมยคืนมา เคยลักพาตัวเจ้าหญิงไปให้คุปป้า แต่ก็ถูกมาริโอ้ตามไปจัดการในระหว่างทางซะก่อน แถมยังถูกมาริโอ้ดัดหลังเอาลูกตัวเองมาอีก สุดท้ายแล้วก็สู้ไม่ไหวและรู้ว่าถูกคุปป้าหลอกใช้เลยกลับไปที่หมู่บ้านตามเดิมปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Donky Kong ของเครื่อง Famicom



- คิโนพิโอ้ เป็นเด็กหนุ่มในหมุ่บ้านของอาณาจักรเห็ดผู้แอบหลงรักเจ้าหญิงพีชมาตลอด และได้ไปขอพรกับสิ่งลี้ลับใต้ปราสาทเพื่อให้เจ้าหญิงหันมาสนใจและได้ใกล้ชิดเจ้งหญิงตลอดไป และหลุดปากไปว่าจะแลกกับอะไรก็ได้ จนกระทั่งอาณาจักเห็ดถูกสาป จนตัวเองและผู้คนในอาณาจักรกลายเป็นเห็ดไป ด้วยความรู้สึกผิดจึงได้สัญญาว่าจะคอยดูแลปกป้องเจ้าหญิงจนนาทีสุดท้าย ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Bros. ของ Famicom


เป็นยังไงกันบ้างครับ ดราม่าน้ำตาเล็ดกันใช่มั้ยล่ะ ข้อมูลพวกนี้รวบรวมมาจากหลายสื่อ ทั้งในเวอร์ชั่นที่เป็นซีรี่ส์การ์ตูน ทั้งเวอร์ชั่นทีเป็นคอมมิค เป็นผลงานที่ผมเคยรวบรวมเอาไว้เองเมื่อนานมาแล้ว เลยมาแชร์แบ่งข้อมูลให้ได้ทราบกันครับ ^^

ขอบคุณที่มา: http://www.lovenin.com/index.php?topic=28.0

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น